• HOME
  • DỰ ÁN & MẠCH ĐIỆN
    • Lập trình
      • ARDUINO PROJECT
      • ESP8266 PROJECT
      • ESP32 PROJECT
      • RASPBERRY PI PROJECT
      • Vi điều khiển
    • Điện tử ứng dụng
      • Audio / Amplifiers
      • Nguồn điện
      • Pin sạc/Acquy và mạch sạc
      • Biến đổi AC và DC
      • Robotic
      • Cảm biến
      • LED
      • LCD
      • Động cơ bước
      • Mạch linh tinh
      • Test & Measurement
      • RF – FM
    • Nixie Clock
    • HOME AUTOMATION
    • Dân dụng
    • Công nghiệp
  • KIẾN THỨC CĂN BẢN
    • Điện tử cơ bản
    • Điện tử số
    • PCB
    • Nixie Tube
    • Raspberry Pi
    • Vi điều khiển
    • Arduino
    • IN 3D
  • DOWNLOAD
    • Phần mềm điện tử
    • Giáo trình
      • Giáo trình Điện – Điện tử
      • Giáo trình Tự Động Hóa
      • Giáo trình Viễn thông
    • Đề tài
      • Đề tài – Điện – Điện Tử
      • Đề tài – Tự Động Hóa
      • Đề tài – Viễn thông
    • Điện tử ứng dụng
    • Tài liệu nước ngoài
    • Hướng dẫn, sửa chữa
    • Sơ đồ, nguyên lý thiết bị
    • Tiêu chuẩn – Đo lường – Thử nghiệm
    • Datasheet
  • LIÊN HỆ
  • SẢN PHẨM

Mạch Điện Lý Thú

Sơ đồ nguyên lý, PCB, đồ án, tài liệu, DIY

Trang chủ » DỰ ÁN & MẠCH ĐIỆN » Lập trình » ESP8266 PROJECT » Hiển thị hình ảnh Bitmap trên OLED 0.96 sử dụng NodeMCU ESP8266

Hiển thị hình ảnh Bitmap trên OLED 0.96 sử dụng NodeMCU ESP8266

10/08/2025 by admin Để lại bình luận

Đã được đăng vào 25/09/2020 @ 10:36

Hiển thị hình ảnh Bitmap trên OLED 0.96 sử dụng NodeMCU ESP8266

Mục lục hiện
Hiển thị hình ảnh Bitmap trên OLED 0.96 sử dụng NodeMCU ESP8266
Sơ đồ đấu nối
Các linh kiện cần thiết cho dự án
Tạo hình ảnh Bitmap
Code
Thư viện
Giải thích Code

Trong bài trước mình đã hướng dẫn các bạn cách hiển thị thời gian thực trên màn hình OLED 0.96′ sử dụng NodeMCU ESP8266

Tiếp tục trong chủ đề OLED hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn hiển thị hình ảnh Bitmap lên màn hình OLED 0.96.

Xem thêm:

  • Hiển thị thời gian thực bằng màn hình OLED 0.96 sử dụng NodeMCU ESP8266
  • Hệ thống điều khiển thiết bị nhà thông minh sử dụng NodeMCU ESP8266 và App Blynk

Sơ đồ đấu nối

Đấu nối màn hình OLED 0.96 với NodeMCU ESP8266

 

 

Các linh kiện cần thiết cho dự án

Tên linh kiện Số lượng
NodeMCU ESP8266 1
Dây cắm 4
Màn Hình Oled 0.96 1

Tạo hình ảnh Bitmap

Bước đầu tiên để có thể chuyển đổi các hình ảnh sang dạng Code chúng ta cần tải phần mềm về để chuyển đổi.

Ở đây mình dùng LCD Image Converter

Tiếp theo các bạn import ảnh vừa mới tạo.

Chú ý kích thước để hiện thị trên OLED là 128×64 px.

 

 

Chọn Options > Conversion ở mục Prepare chúng ta cấu hình các thông số giống như trong hình.

  • Type: Monochrome, Threshold Dither
  • Main Scan Direction: Top to Bottom
  • Line Scan Direction: Forward

 

 

Ở mục Image.

  • Split to rows
  • Block size: 8 bit
  • Byte order: Little-Endian

 

 

Sau khi đã cấu hình xong nhấn OK, vào File > Convert sẽ xuất ra cho chúng một file dưới định dạng .C các bạn lưu lại để chèn vào trong chương trình nhé.

Code

#include <Wire.h>
#include <Adafruit_GFX.h>
#include <Adafruit_SSD1306.h>

#define SCREEN_WIDTH 128
#define SCREEN_HEIGHT 64

Adafruit_SSD1306 display(SCREEN_WIDTH, SCREEN_HEIGHT, &Wire, -1);

static const uint8_t image_data_logoweb[1024] = {
    0xff, 0xff, 0xff, 0xff, 0xff, 0xff, 0xff, 0xff, 0xff, 0xff, 0xff, 0xff, 0xff, 0xff, 0xff, 0xff, 
    0xff, 0xff, 0xff, 0xff, 0xff, 0xff, 0xff, 0xff, 0xff, 0xff, 0xff, 0xff, 0xff, 0xff, 0xff, 0xff, 
    0xff, 0xff, 0xff, 0xff, 0xff, 0xff, 0xff, 0xff, 0xff, 0xff, 0xff, 0xff, 0xff, 0xff, 0xff, 0xff, 
    0xff, 0xff, 0xff, 0xff, 0xff, 0xff, 0xff, 0xff, 0xff, 0xff, 0xff, 0xff, 0xff, 0xff, 0xff, 0xff, 
    0xff, 0xff, 0xff, 0xff, 0xff, 0xff, 0xff, 0xff, 0xff, 0xff, 0xff, 0xff, 0xff, 0xff, 0xff, 0xff, 
    0xff, 0xff, 0xff, 0xff, 0xff, 0xff, 0xff, 0xff, 0xff, 0xff, 0xff, 0xff, 0xff, 0xff, 0xff, 0xff, 
    0xff, 0xff, 0xff, 0xff, 0xff, 0xff, 0xff, 0x00, 0x01, 0xff, 0xff, 0xff, 0xff, 0xff, 0xff, 0xff, 
    0xff, 0xff, 0xff, 0xff, 0xff, 0xff, 0xf8, 0x00, 0x00, 0x3f, 0xff, 0xff, 0xff, 0xff, 0xff, 0xff, 
...
};
 
void setup() {
  Serial.begin(115200);
 
  if(!display.begin(SSD1306_SWITCHCAPVCC, 0x3C)) {
    Serial.println(F("SSD1306 allocation failed"));
    for(;;);
  }
  delay(2000); // Pause for 2 seconds
 
  // Clear the buffer.
  display.clearDisplay();
  
  // Draw bitmap on the screen
  display.drawBitmap(0, 0, image_data_logoweb, 128, 64, 1);
  display.display();
}
 
void loop() {
  
}

Thư viện

  • Download thư viện “Adafruit_GFX.h”: Tải ngay
  • Download thư viện “Adafruit_SSD1306.h”: Tải ngay

Giải thích Code

Ở đoạn mã vừa mới xuất ra các bạn vào Copy đoạn mã này để chèn vào chương trình chính nhé.

static const uint8_t image_data_logoweb[1024] = {
    0xff, 0xff, 0xff, 0xff, 0xff, 0xff, 0xff, 0xff, 0xff, 0xff, 0xff, 0xff, 0xff, 0xff, 0xff, 0xff, 
    0xff, 0xff, 0xff, 0xff, 0xff, 0xff, 0xff, 0xff, 0xff, 0xff, 0xff, 0xff, 0xff, 0xff, 0xff, 0xff, 
    0xff, 0xff, 0xff, 0xff, 0xff, 0xff, 0xff, 0xff, 0xff, 0xff, 0xff, 0xff, 0xff, 0xff, 0xff, 0xff, 
............
};

Ở phần này các bạn sửa lại cho đúng tên hình ảnh của bạn nhé.

display.drawBitmap(0, 0, image_data_logoweb, 128, 64, 1);

Nguồn: arduinokit.vn

  • Chia sẻ lên Facebook
  • Chia sẻ lên Twitter
  • Chia sẻ lên LinkedIn

Thuộc chủ đề:ESP8266 PROJECT Tag với:8266, Bitmap, code, nodemcu, oled

Bài viết trước « Mạch chỉnh âm sắc Bass Treble dùng TL082
Bài viết sau Mạch điều khiển đèn tự động dùng quang trở và 555 »

Reader Interactions

Để lại một bình luận Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Sidebar chính

Zalo hỏi đáp 24/7

Theo dõi qua mạng xã hội

  • Facebook

Bạn đang tìm gì?

Bài viết mới nhất

Mạch kích điện dùng D718

19/08/2025

Diode bán dẫn là gì ?

Diode bán dẫn là gì ?

19/08/2025

Sơ đồ headamp đơn giản dễ làm nhất

Sơ đồ headamp đơn giản dễ làm nhất

19/08/2025

Thiết kế mạch in tần số cao

Thiết kế mạch in tần số cao

19/08/2025

Sự dẫn điện là gì ?

Sự dẫn điện là gì ?

19/08/2025

Danh mục

  • DỰ ÁN & MẠCH ĐIỆN (241)
    • Công nghiệp (16)
    • Dân dụng (29)
    • Điện tử ứng dụng (178)
      • Audio / Amplifiers (34)
      • Biến đổi AC và DC (24)
      • Cảm biến (40)
      • Động cơ bước (5)
      • Kiểm thử và đo đạc (23)
      • LCD (15)
      • LED (20)
      • Mạch linh tinh (27)
      • Nguồn điện (42)
      • Pin sạc/Acquy và mạch sạc (24)
      • RF – FM (5)
      • Robotic (2)
    • HOME AUTOMATION (23)
    • Lập trình (82)
      • ARDUINO PROJECT (39)
      • ESP32 PROJECT (6)
      • ESP8266 PROJECT (17)
      • RASPBERRY PI PROJECT (9)
      • Vi điều khiển (24)
    • Nixie Clock (3)
  • Kiến thức căn bản (170)
    • Arduino (36)
    • Điện tử cơ bản (77)
    • Điện tử số (9)
    • IN 3D (9)
    • Nixie Tube (13)
    • PCB (18)
    • Raspberry Pi (10)
    • Vi điều khiển (16)

Footer

Bài viết mới nhất

  • Mạch kích điện dùng D718
  • Diode bán dẫn là gì ?
  • Sơ đồ headamp đơn giản dễ làm nhất
  • Thiết kế mạch in tần số cao
  • Sự dẫn điện là gì ?
  • Thông số các loại lõi Ferit và lõi thép kỹ thuật

Bình luận mới nhất

  • Hà Thêm Phát trong Đo cuộn cảm và tần số cộng hưởng mạch LC bằng Arduino
  • Đặng phú Sơn. trong Cách thay thế transistor tương đương
  • admin trong Nguyên lý cảm biến siêu âm chống nước JSN-SR04T và sơ đồ mạch
  • Rohan trong Nguyên lý cảm biến siêu âm chống nước JSN-SR04T và sơ đồ mạch

Tìm kiếm

Tất cả nội dung trên website chỉ dùng để tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về thông tin thành viên đăng tải lên website và xóa bài viết khi có vi phạm bản quyền tác giả.